Viêm đa khớp trẻ em nguyên nhân là gì?

Bệnh viêm đa khớp ở trẻ em là tình trạng xảy ra trên một hay nhiều khớp bị sưng đau cùng một lúc do thời tiết thay đổi đột ngột. Tại các vùng khớp xương bị tổn thương và dần dần phá hủy các cầu trúc tại khớp. 


Viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em gây ra các biểu hiện cụ thể như: Sưng đỏ vùng khớp, đau nhức, đột nhiên viêm nhiều khớp và tại vùng bị viêm ấn vào cảm giác đau nhói, nhiều trường hợp trẻ bị viêm đa khớp dạng thấp còn gây nên chứng mất ngủ, biếng ăn….

Nguyên nhân dẫn đến viêm đa khớp ở trẻ em


Viêm đa khớp là tổng thể những bệnh về xương khớp, nhưng phổ biến nhất ở trẻ là bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu về nguyên nhân của bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em và tìm ra được một số nguyên căn gây ra bệnh như sau:

Tác nhân gây bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em virus hoặc vi khuẩn,..nhưng điều này hỗ trợ chưa thể đưa ra kết luận chính xác bởi quá trình nghiên cứu hỗ trợ chưa tìm hiểu dc hỗ trợ chuẩn đến 100%.

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây viêm đa khớp nhất là về bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em chúng tôi thống kê một phần nguyên nhân gây bệnh có tính duy truyền, bệnh viêm đa khớp dạng thấp trong gia đình thì thế hệ sau trong gia đình chiếm tới 65-70% so với đó tỷ lệ mắc bệnh ngoài cộng đồng chỉ chiếm có 30% khả năng mắc bệnh. nguyên nhân tràn dịch khớp gối http://coxuongkhoppcc.com/nguyen-nhan-tran-dich-khop-goi.html

Cơ địa cũng là yếu tố ảnh hưởng đến cơ thể là tác nhân gây bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em.

Ngoài ra nguyên nhân gây bệnh viêm đa khớp ở trẻ em còn do một số yếu tố gây bệnh khác như môi trường, nhiễm lạnh, ẩm thấp, thay đổi thời tiết…


Triệu chứng của viêm đa khớp ở trẻ nhỏ


Một vài triệu chứng thường gặp và phổ biến của bệnh viêm đa khớp ở trẻ em đó là:

Đau: triệu chứng thường thấy nhất và biểu hiện rõ nhất ngay khi có dấu hiệu của viêm khớp ở trẻ em cơn đau có thể đau dai dẳng, đau nhất là khi vận động ở các vùng như khớp bàn ngón tay, cổ tay, bàn ngón chân và cổ chân.

Cơn đau xuất hiện luôn luôn cân xứng hai bên, có thể có hiện tượng sưng khớp, và nhất là không cử động được. Nếu viêm đa khớp ở trẻ em là viêm khớp dạng thấp tới giai đoạn nặng thì có thể sẽ bị biến dạng sau một thời gian đau khớp.

Hy vọng những chia sẽ trên của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến