Cách giữ xương chắc khỏe chống ung thư xương

Nhiều người có thói quen phụ thuộc vào thang máy khi đi lại nhưng bạn có thể thay đổi việc di chuyển đó bằng cách lựa chọn thang bộ. Việc di chuyển bằng thang bộ có thể giúp cơ bắp chân của chúng ta, cơ đùi cũng như cơ mông được hoạt động tối đa, đồng thời tăng cường máu lưu thông toàn thân, tốt cho hệ tim mạch, sức khỏe và tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể.

Nếu bạn đang sống trong các khu tập thể hay đến cơ quan thì có thể lựa chọn thang bộ thay vì thang máy để kết hợp rèn luyện sức khỏe. Ngoài tác dụng giữ cho bộ xương chắc khỏe, ngăn ngừa ung thư xương thì việc đi thang bộ còn giúp chị em có được vòng 3 săn chắc hơn. Cũng giống như các môn thể dục khác, ban đầu tập luyện đi bằng thang bộ có thể khiến bạn có cảm giác như đau bắp chân, đau mông, mệt mỏi nhưng sau khi quen thuộc, bạn sẽ thấy hết đau và có thể tập luyện bình thường.

Ngồi đúng tư thế: ngồi học hoặc ngồi làm việc quá lâu cùng những tư thế uốn cong sai quy cách có thể gây ra tình trạng thoái hóa cột sống. Vì thế để hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh lý về cột sống, phòng ngừa ung thư xương thì những người làm việc trong môi trường văn phòng nên áp dụng một số phương pháp như tránh các tư thế xấu khi ngồi làm việc. 

Vì thói quen xếp ghế quá cao hoặc quá thấp so với bàn làm việc khi ngồi một thời gian dài có thể khiến cột sống bị lệch, gây đau và ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như sức khỏe.

Bài tập cho cột sống, xoay vai và dãn cơ

Cách giữ xương chắc khỏe chống ung thư xương
Cách giữ xương chắc khỏe chống ung thư xương


Bài tập cho cột sống: bạn có thể ngồi thẳng lưng, đặt hai bàn tay lên đùi, mắt nhìn thẳng và thả lỏng cổ. Trong khi thực hiện các động tác trên, bạn cần giữ nguyên vị trí của hông và tay, nghiêng người dần sang bên trái để cảm nhận trọng lực dồn về bên trái, đến khi thấy đau mỏi thì dừng lại và làm tương tự như với bên phải, duy trì động tác này khoảng 12 lần. Phòng khám cơ xương khớp PCC

Xoay vai: dù chỉ là một động tác nhỏ nhưng xoay vai cũng có thể giúp bạn thoải mái hơn và chống đau mỏi xương. Trước tiên, bạn cần ngồi thẳng lưng, đặt tay trái lên đầu gối chân phải, tay phải đặt sau lưng, cố gắng chạm xuống eo càng tốt, xoay từ từ về bên phải, giữ trong khoảng 5 – 7 giây rồi lặp lại động tác tương tự với tay bên phải.

Bài tập dãn cơ: ngồi lâu ở một vị trí cũng có thể khiến các cơ của cơ thể gặp phải hiện tượng nhức mỏi nên bạn có thể thực hiện một số động tác sau để khắc phục tình trạng này: chuẩn bị một chiếc ghế cao, ngồi dựa đầu vào ghế, hai tay đặt sau đầu, giữ cho cột sống thẳng đứng. Tiếp theo, bạn từ từ hạ thân trên xuống tới mức thấp nhất có thể, rồi lại từ từ nâng người trở về vị trí ban đầu, động tác này thực hiện trong khoảng 5 – 10 phút.

Ngoài ra, bạn có thể dành một khoảng thời gian nhỏ để đến các phòng tập, các câu lạc bộ để tập luyện, chăm sóc cho một bộ xương khỏe mạnh, đồng thời phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp, kể cả ung thư xương hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến